Một Teen đẹp học "siêu"

Posted by Posted by HOA QUẢ SƠN On Thứ Sáu, tháng 2 06, 2009

Điểm đầu tiên người ta “nể” Midu là lực học quá “khủng” khi đỗ thủ khoa và á khoa của hai trường vào năm 2007 kế đó là một loạt thành tích cũng “ác” không kém như: làm MC, làm người mẫu, làm stylist, đóng quảng cáo, hay vẽ…





Midu tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung, sinh năm 1989. Hiện là SV ĐH Kiến trúc TPHCM

Bản thành tích vậy, áp lực của sự “nổi tiếng khủng” chắc hẳn rất nhiều?

Dĩ nhiên khi mình làm nhiều công việc một lúc như thế thì sẽ rất dễ bị soi vào từng công việc cụ thể xem mình có làm tốt hay không? Với thành tích học tập như thế thì mình đang học tập như thế nào ở trường... và thậm chí người ta sẽ soi cả chuyện một cô bé làm nhiều việc như thế thì cách sống và tính tình như thế nào, có hoà đồng không hay lại là một cô nàng kiêu căng...

Và khi những điều "hoành tráng" nhất về mình đã được phô ra thì người ta sẽ luôn tò mò với những điều chưa biết về mình. Đó là chưa kể phải luôn đối mặt với những tin đồn thất thiệt và vô căn cứ, cũng như gần đây vì một bài phỏng vấn trên báo mạng mà vô tình người phỏng vấn đã diễn đạt sai ý của mình, rồi cộng thêm những điều đồn thổi và làm quá lên mà những người bạn trong trường đã có cái nhìn không thiện cảm với mình dù chưa một lần tiếp xúc.

Bạn làm gì để “chiến đấu” với những áp lực đó và chứng minh mình?

Nếu phải nghĩ cách "chiến đấu" với áp lực thì đó là chính mình cũng đã tự tạo thêm một áp lực nữa cho bản thân mình rồi. Mình không bao giờ đặt nặng điều đó cả. Mình chỉ luôn cố gắng và không ngừng học hỏi thêm ở từng lĩnh vực mình tham gia không phải để chứng minh tôi tài giỏi mà chỉ là cố gắng hoàn thiện bản thân hơn, mình còn quá trẻ, mình còn phải học thật nhiều.

Mình luôn cố gắng trong học tập vì mình nghĩ không có thành tích nào người ta mang theo cả cuộc đời mà quan trọng vẫn là thực lực bản thân. Điều duy nhất mà mình muốn mọi người hiểu thêm về mình lại là một điều không hề có một thành tích nào chứng minh được cả, đó chính là suy nghĩ, tâm hồn và cách sống, mong mọi người khi tiếp xúc với mình sẽ cảm nhận được những điều đó và không hề thông qua những thứ "hoành tráng" bề ngoài.

Mình ít khi cuống cuồng thanh minh trước những tin đồn mà thường chọn giải pháp im lặng, những người sáng suốt họ sẽ biết cách quan sát và hiểu mình, còn những người chỉ biết đánh giá con người qua dư luận thì thật không đáng để mình quan tâm đến.




Bạn đã có bạn trai chưa và nếu đã có thì hẳn chàng cũng phải “khủng” không kém?

Nói thật là hiện tại công việc và học tập đã chiếm gần hết quĩ thời gian của mình, với lại mình còn quá trẻ cho một tình cảm chín chắn và bền vững. Mẫu bạn trai của mình? Thật ra thì không cần phải "khủng" ở bất cứ điều gì cả. Khi mình đã chọn lựa và yêu thương thì mình sẽ yêu tất cả những điều bình dị nhất của anh ấy, mình chọn một người để trao yêu thương chứ không phải là một món đồ đẹp hoặc độc để phô trương tình cảm.

Nếu có 3 từ để miêu tả về bạn thì bạn sẽ nói gì?

Sweety, Lovely and Romantic (Ngọt ngào, dễ thương và lãng mạn)...

Thủ khoa của CĐ văn hoá nghệ thuật, tại sao bạn lại chọn kiến trúc? Trong khi rất nhiều người mơ ước đi theo con đường nghệ thuật mà không được? Bạn không hứng thú với nghệ thuật chăng?

Trong cuộc đời mỗi con người, người ta sẽ cảm thấy hứng thú với rất nhiều thứ nhưng mình tin rằng đã gọi là đam mê thì chỉ có một. Mình có hứng thú với nghệ thuật đấy, nhưng mình đã xác định được đam mê của mình và mình theo học trường kiến trúc để thoả niềm đam mê lớn nhất đó. Mình luôn tự hào về ngôi trường của mình với những thầy cô luôn hết lòng với học trò và những người bạn cá tính, dễ thương.

Mình biết có rất nhiều bạn mơ ước đi theo con đường nghệ thuật... nhưng tin rằng cũng sẽ có nhiều bạn mơ ước được đi theo con đường mình đang đi. Vả lại, nghệ thuật cũng có nhiều hướng khác nhau, mình cũng đang học về nghệ thuật ấy chứ, chỉ khác là không phải nghệ thuật trình diễn thôi.

Nghệ thuật là một công việc có sức hút kỳ lạ, bạn có nghĩ rằng đến một lúc nào đó bạn không chịu nổi áp lực của nó và “sa ngã” vào nghệ thuật. Khi đó kiến thức của việc học ở trường Kiến Trúc hẳn không phù hợp lắm với nghệ thuật?

Mình tin rằng sẽ luôn làm chủ được bản thân mình dù quả thật nghệ thuật có một ma lực riêng của nó mà không phải ai cũng có thể cưỡng lại được... Từ trước đến giờ cũng đã có rất nhiều cơ hội đến với mình để mình có thể lấn sâu hơn vào con đường nghệ thuật nhưng mình cũng đã từ chối, vì không biết "lúc nào đó" sẽ là lúc nào nhưng hiện tại thì những điều ấy không cám dỗ được mình. Mình chưa nghĩ đến nên cũng không quan tâm kiến thức mình học ở trường Kiến trúc có phù hợp với nghệ thuật hay không nhưng mình tin rằng, không có kiến thức nào là thừa thãi trong cuộc sống cả, cũng như những cuộc dạo chơi trong lĩnh vực nghệ thuật cũng đã giúp mình có thêm rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong ngành học của mình ở trường.


Đã từng nói rằng mình là người “nghiện công việc”, và bạn đã chứng minh bằng cách “ôm” thêm một đống việc bằng cách mở cửa hàng thời trang. Học, đóng quảng cáo, làm mẫu, làm MC, rồi cửa hàng… Không phải một ngày của bạn có 48 tiếng hoặc bạn có 3 đầu 6 tay chứ?

Mình quả là một con bé "nghiện công việc", nhưng một ngày của mình thì cũng như mọi người, chỉ có 24 tiếng để sắp xếp hết mọi công việc trong ngày và có những phút nghỉ ngơi cho riêng mình. Mình sắp xếp công việc theo chế độ ưu tiêng riêng, ví dụ như việc học ở trường là ưu tiên số 1, sau đó thời gian rảnh trong ngày mình sẽ nhận thêm chụp hình cho báo, chụp quảng cáo hoặc làm Mc và luôn phải tranh thủ ghé shop lúc có thể để xem việc kinh doanh trong ngày.

Dù rất bận rộn với công việc nhưng mình luôn cố gắng về ăn bữa cơm với gia đình vì một ngày làm việc dù trôi qua vội vã thế nào mình vẫn muốn giữ lấy những phút giây ấm cúng yêu thương với gia đình.Cuối ngày mình dành thời gian cho việc làm bài tập và tính sổ sách kinh doanh và không quên tự thưởng cho mình một bài nhạc trước khi nhắm mắt ngủ. À! Còn một điều nữa là mình hay có thói quen thức khuya viết blog, đó đã thành thói quen và sở thích của mình rồi, nhiều lúc mệt nhưng cũng không bỏ được.

Một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Người ta vẫn thường nói như thế. Bạn có nghĩ rằng đến một lúc nào đó mình sẽ phải lựa chọn cho mình một hướng đi chính. Và đó sẽ là gì?

Mình đã nghĩ đến điều đó từ rất lâu rồi, và mình đã xác định thiết kế thời trang sẽ là con đường mà mình theo đuổi bằng tất cả nghị lực và niềm đam mê. Nếu để ý bạn sẽ thấy gần hết những công việc mà mình đang "ôm" trong hiện tại đều giúp ích rất nhiều cho công việc chính mà mình đã vạch ra và theo đuổi trong tương lai. Làm người mẫu hay stylish đã giúp mình có thêm nhiều kiến thức về thời trang và nắm bắt những xu hướng thời trang mới nhất, làm mc giúp mình giao tiếp và có nhiều mối quan hệ tốt hơn, cả việc mở một shop thời trang cũng là những nấc thang đầu tiên để gây dựng một thương hiệu của riêng mình

Đâu là bí quyết thành công của bạn?

Luôn nghĩ là mình chưa thành công và không ngừng cố gắng. Với mình, tất cả chỉ là những may mắn bước đầu

1 Comment

  1. phattrien@so Said,

    HQS ơi, bạn bỏ cái xác nhận từ khi nhận xét đi, khó chịu lắm.

    Posted on lúc 10:11 18 tháng 4, 2009

     

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé hqson.tk. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng viết ở đây.
Nếu bạn không có tài khoản google, vui lòng chọn "Anonymous" (người dùng nặc danh) "name"(tên hoặc địa chỉ trang web,blog bạn)
Tôi hy vọng bạn sẻ tìm đc nhiều thú vị khi tham quan blog này !...