Việt Nam sẽ mua sáu tàu ngầm của Nga

Posted by Posted by HOA QUẢ SƠN On Thứ Sáu, tháng 5 01, 2009


Việt Nam như được ghi nhận, đã đồng ý trên nguyên tắc một hợp đồng mua 6 chiếc tàu ngầm chạy bằng máy diesel và điện (diesel-electric) loại tấn công ở tốc độ cao Kilo/Project 636 của Nga. Gía trị hợp đồng theo tường thuật sẽ vào khoảng 1 tỉ 8 đô-la, và tàu ngầm này sẽ được đóng ở công xưởng đóng tàu Admiralty nằm ở thành phố St. Petersburg, Nga. Bên cạnh tàu ngầm, Hải quân Việt Nam sẽ nhận hỏa tiển và thủy lôi loại nặng ký và mới, theo những bản tin cho hay.

Cùng với loại tàu ngầm U209 của Thyssen, tàu ngầm loại Kilo này được biết là được xuất cảng hàng đầu trên thế giới. Tàu ngầm loại Kilo có tiếng hoạt động rất êm, hơn hẳn rất nhiều những tàu ngầm khác của Nga, và đã được sản xuất theo Đồ án 636 cũng như đồ án “Kilo Cải tiến” 877EKM. Những nước đang dùng hoặc đang đặc mua tàu ngầm loại này của Nga gồm Nga, Algeria, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Dương, Iran, Ba Lan và Lỗ Ma Ní (Romania).

Tàu ngầm loại Kilo của Nga chế tạo. Nguồn: Defense Industry Daily
Đã có tin đồn rằng Việt Nam hiện có hai tàu ngầm loại nhỏ (mini-subs) đóng từ thời Nam Tư được dùng trong những hoạt động đặc công, nhưng Hải quân Việt Nam chưa có loại tàu ngầm loại lớn để có thể đối đầu với tàu ngầm và chiến hạm của đối phương. Cuộc phô diễn sức mạnh quân sự của Trung Quốc mới đây chỉ ảnh hưởng một phần trong quyết định đa dạng của Việt Nam… trong chuyện mua tàu ngầm này.

Chuyện Việt Nam mua tàu ngầm: Những cân nhắc

Năm 2009 rõ ràng đánh dấu một sự chuyển mình về khuynh hướng “phòng thủ về phía trước” chứ không còn nằm ở ngay biên giới nữa, một chính sách bao gồm con đường mậu mậu dịch huyết mạch của Trung Quốc hướng về phía nam Việt Nam, qua eo biển Malacca. Năm 2009 cũng là năm nêu bật cái khoảng cách ngày càng gia tăng giữa chiến hạm cao cấp cũng như tàu cao tốc di chuyển bằng đệm không khí của Trung Quốc và hạm đội gồm những chiến hạm cũ kỉ thời Sô-Viết và ngay cả tàu của Hoa Kỳ mà hải quân Việt Nam hiện có.

Chủ quyền của quần đảo Trường Sa (Spratly) vẫn đang còn tranh chấp dữ dội, và Việt Nam lẫn Trung Quốc chia sẽ cùng nhau một lịch sử đô hộ và không tin tưởng lẫn nhau dài hằng thế kỷ. Điểm nổi bật của sự thù hận đó gần đây bao gồm cuộc Chiến tranh Đông dương lần thứ ba xảy ra năm 1979, sau đó là cuộc xung đột lớn năm 1981, và cuộc chạm trán hải quân về quần đảo Trường Sa năm 1988. Hiện nay,
người Việt Nam đang phản đối dự án khai thác bô-xít ở Việt Nam, và sự bất tuân ý nhà nước của giới truyền thông về chuyện tranh chấp đảo Trường Sa như là một sự nhắc nhở rằng hợp tác đã không thay đổi những căn bản nằm sâu trong quan hệ hai nước.

Tàu ngầm của Nga chế tạo được chuyển giao cho Trung Quốc. Nguồn: Defense Industry Daily
Trung Quốc đã tự chọn cho mình một chiến lược xây dựng một lực lượng tàu ngầm để đối phó với đối thủ mạnh hơn nhiều trên mặt biển (Hải quân Hoa Kỳ), và nó hoàn toàn hợp lý cho Việt Nam để chọn cho mình một phương cách tương tự để đối phó Trung Quốc trước mặt. Đã có một vài suy đoán rằng trọng tâm của Việt Nam nằm trong những hoạt động ở vùng biển cạn, và gần eo biển Malacca, và như thế loại tàu ngầm “bỏ túi” loại Andrasta với gía 200 triệu đô-la là thích hợp hơn. Thế nhưng, Việt Nam tuồng như chọn lựa loại tàu ngầm của Nga với trọng tải 2.300 tấn và có khả năng hoạt động với tầm xa hơn. Nga, xưa nay vốn là một đối tác đã từng được thử thách và tin cậy của Việt Nam.

Những bản tin tường thuật đầu tiên ngày 27 tháng Tư: Theo những tường thuật của Nga cho hay là sáu tàu ngầm này đã được đóng cho Venezuela, bản tin của Rosoboronextport cho hay là hợp đồng này đã bị hủy bỏ sau buổi gặp gỡ của Tổng thống Venezuela ông Chavez và Tổng thống Hoa Kỳ ông Barrack Obama. Điều này e rằng không hợp lý trong chuyện hủy bỏ hợp đồng gía trị mua bán hơn 1 tỉ rưỡi đô-la này. Gía dầu toàn cầu đang trụt, và nền kinh tế của Venezuela tùy thuộc vào giá dầu, là lý do chính đáng hơn cho chuyện trì hoãn và thay đổi này.

39 comments

  1. Nặc danh Said,

    VIỆT NAM RẤT CẦN CÓ NHỮNG TÀU NGẦM PHỤC VỤ CHO HẢI QUÂN ĐỂ GÌN GIỮ BIỂN ĐẢO CỦA TỔ QUỐC. TUY NÊN KINH TẾ CHƯA ĐẠT MỨC PHÁT TRIỂN SONG GÌN GIỮ LÃNH THỔ LÀ NHIỆM VỤ THIÊNG LIÊNG TỪ NGÀN XƯA ĐỂ LẠI CỦA DÂN TỘC. ĐIỀU NÀY CHỨNG MINH TRUNG QUỐC CÓ THỂ ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH ĐỐI ĐẦU VỚI LỰC LƯỢNG MẠNH HƠN THÌ CHÚNG TA CŨNG CÓ THỂ ÁP DỤNG CHÍNH NHỮNG CHÍNH SÁCH CỦA TRUNG QUỐC ĐỂ ĐỐI XỬ VỚI TRUNG QUỐC

    Posted on lúc 12:59 7 tháng 5, 2009

     
  2. Nặc danh Said,

    TÔI RẤT TÁN ĐỒNG VỚI Ý KIẾN ĐÃ ĐƯỢC NÊU!!NON SONG ĐẤT VIỆT KHÔNG THỂ ĐỂ RƠI RỚT VÀO TAY BỌN TÀU DÙ CHỈ 1 HẠT CÁT!!!VIỆT NAM MUÔN NĂM!!TÔI THẬT SỰ RẤT MỪNG KHI TIẾP NHẬN NHỮNG THÔNG TIN NÀY!!BỌN TÀU CHÚNG BÂY HÃY CHỜ ĐẤY!!

    Posted on lúc 20:17 16 tháng 5, 2009

     
  3. phong nha Said,

    Hiên Trung quốc đang giang tăng sức ép lên chúng ta.Vệt Nam cần phải làm một cái gì đó và việc VN mua Tàu Ngầm của Nga là muốn nói cho tất cả các nước đang có ý định với các Quần đảo của VN là hãy tranh xa ra.Dân VN quyết giữ những mảnh đất của mình dù bất kỳ ở đâu( For Nhqn- Viet nam)

    Posted on lúc 14:19 21 tháng 5, 2009

     
  4. VNSTUDENTS Said,

    Trang blog của bạn thiết kết khoa học và đẹp! Nội dung cũng rất đa dạng và hay. Tôi mong muốn học hỏi từ bạn. Tin về VN mua tàu ngầm quả là vui! Chúng ta cần phát triển lực lượng hải quân hùng mạnh để vươn xa hơn. Bảo vệ đất nước ta tốt hơn. VN nên học theo Ấn độ là liên doanh với các hãng chế tạo vũ khí hiện đại để nâng cao tiềm lực quốc phòng. Nên hạn chế bộ binh trong Nam, hiện đại bộ binh biên giới phía Bắc, dành ngân sách đầu tư cho Hải Quân và không quân. Đầu từ cơ sở hạ tầng và đưa dân ra Hải đảo và biên giới sống. Tinh giảm biên chế quốc phòng. Liên minh với các cường quốc quân sự phương Tây (giống như Singapore nước nhỏ nhưng rất phát triển).

    Posted on lúc 08:40 12 tháng 6, 2009

     
  5. Nặc danh Said,

    Mình thật sự rất vui khi đọc tin này, ngoại trừ những vụ việc về Bauxite Tây Nguyên thì đây là tín hiệu đang mừng cho Việt Nam.

    Posted on lúc 21:13 19 tháng 6, 2009

     
  6. Nặc danh Said,

    Tôi ủng hộ quan điểm của các ban. Tôi la một người yêu nước.
    TUY NHIÊN. TÔI NGHĨ TỔ QUỐC VIỆT NAM MÌNH SẼ CÒN BỊ ĂN HIẾP MÃI MÃI. NẾU KHÔNG CÓ "VŨ KHÍ HẠT NHÂN" VÀ TÊN LỮA ĐẠN ĐẠO ĐỂ CHUYÊN CHỠ.
    Chúng ta hãy thực tế: rằng khi chưa có "CÂY GẬY" thì mọi hành động "lẽ tẻ" cũng trở nên vô nghĩa mà thôi.

    Posted on lúc 10:45 1 tháng 7, 2009

     
  7. Nặc danh Said,

    Tôi đồng ý với ý kiến của các bạn ,là một người yêu nước,tôi thiết nghĩ quân đội ta ngày càng phải hiện đại hoá ,ngày càng phải vững mạnh,để cho bọn chó tầu phải bít mình là ai và đang ở vị trí nào ,nếu chúng mà có ý sang lấn chiếm thì tôi sẽ là người xung phong đầu tiên đánh cho bọn tầu chết hết không còn một manh giáp che thân!

    Posted on lúc 11:06 11 tháng 7, 2009

     
  8. Nặc danh Said,

    toi cuc ghet trung quoc,no co quyen j ma co the long hanh nhu the?qua day cung noi rang Viet Nam minh qua nhu nhuoc,khong dam chu dong lam cai j.doi no danh roi moi danh tra sao.vua qua tai thanh hoa,co vu viec la bon tau`,bon gie rach nay danh nguo Viet Nam.dcm sao khong ai bem chit kon me no di chu.neu co chien tranh giua ta va tau.tui se la ng dau tien di danh bon tau.b-)

    Posted on lúc 23:38 17 tháng 8, 2009

     
  9. Nặc danh Said,

    Trung Quốc từ ngàn xưa rất thâm độc,chúng đã dùng rất nhiều mánh khóe để đè đầu các nước nhỏ bé khác.Việt Nam hiện giờ đang bị Trung Quốc khống chế nhiều mặt.. Mỗi người dân Việt Nam hãy đoàn kết như hạn chế mua hàng Trung Quốc,học thật giỏi để góp một phần trí tuệ vào việc xây dựng và chống lại sự xâm lược từng phần của Trung Quốc... Thieuta_6688 0984999916

    Posted on lúc 17:30 20 tháng 8, 2009

     
  10. Nặc danh Said,

    Yêu nước không chưa đủ đâu mấy bạn ơi! Chúng ta không chỉ đánh chúng bằng sức mạnh của mình đâu. Bởi sức mạnh TQ wa' lớn. Muốn thắng TQ tui nghĩ:" VN ko chỉ mua vũ khí mà còn phải rèn luyện thật kỹ luo74ng cho lực lượng quân đội mình nữa. Ngoài ra GD phải cũng cố nâng cao nhận thức yêu nước của người VN. Về mặt kinh tế, ta phải xây dựng một chiến lược sẵn sàng cho cuộc chiến tranh. Vì tiềm lực KT của ta yếu hơn nên phải liên kết với các nước lớn mạnh. Về mặt ngoại giao tui nghĩ VN phải cứng rắn lên. Dù ta bị ăn hiếp nhưng chúng ta phải sẵn sàng đánh khi ta chết 3 mà địch chết 1 thì ta vẫn đánh. Nếu dân ta co ý chí đó thì TQ cũng phải nao núng. Chúng ta phải đoàn kết và vận động việt kiều ở nước ngoài ủng hộ cuộc chiến chinh nghĩa của ta."
    Đây là suy nghĩa của tui có gi sai xin chỉ giáo./.^^

    Posted on lúc 11:33 29 tháng 8, 2009

     
  11. Nặc danh Said,

    cần phải mua thêm nữa, bằng đó thì cũng chưa ăn thua gì cả, bọn Trung Quốc thâm lắm, không đánh chúng là chúng chưa kinh đâu>> hi vọng bằng giờ sang năm chúng ta có thể mua tàu hoạt động == động cơ hạt nhân!!

    Posted on lúc 23:30 2 tháng 9, 2009

     
  12. Nặc danh Said,

    toi rat dong y voi viec chung ta co tau ngam . chung ta khong chi can co tung ay ma phai co them nhieu nua . khong nhung the chung ta can phai dong tau san bay de doi pho voi cac nuoc dang co y dinh lam le chung ta trong khi tiem luc dong tau cua ta vao loai thu 4
    -5 tren the gioi thio sao chung ta khong thu chu. toi tin chung ta co the lam duoc

    Posted on lúc 22:17 5 tháng 10, 2009

     
  13. Ngoc Hung Said,

    Toi la 1 nguoi yeu nuoc, vi the toi rat ghet bon TQuoc chung da chiem duoc Hoang Sa roi ma van chua hai long muon an not Truong Sa ha? Viec Viet Nam tang cuong tiem luc quoc phong la rat dung, nhung vi chung ta van la 1 nuoc ngheo nen chi trang bi duoc 1 so it vu khi thoi, nen toi muon moi nguoi Viet Nam hay huong ve to quoc, tinh than yeu nuoc, san sang danh giac ko lui buoc!

    Posted on lúc 21:23 14 tháng 10, 2009

     
  14. Ngoc Hung Said,

    Toi muon su ung ho cua cac ban ve chinh sach cua dang va nha nuoc chung ta, dung tin vao nhung the luc thu dich ma Dan Toc tan sat lan nhau. Ai co chung li tuong hay lien he voi toi Ngoc_hung32 hoac dien thoai 01666949975. OK

    Posted on lúc 21:26 14 tháng 10, 2009

     
  15. Nặc danh Said,

    sao hok mua tau ngam hat nhan nhj?.phai cho bon TQbiet the nao long yeu nuoc cua nhan dan viet nam chu.bon no tuong nuoc minh be ma sao chung no ha.the thi nham roi.tuy kinh te ta ko bang no nhung chung ta co long yeu nuoc tu lau doi.chung ta phai dau tu cho quan su them nua

    Posted on lúc 14:41 8 tháng 11, 2009

     
  16. Nặc danh Said,

    Tôi nghĩ với chi phí vài tỉ đô la mà gần đây Việt Nam ký với Nga để mua máy bay và tàu ngầm là không hay cho bằng âm thầm mua vài quả bom hạt nhân. Thằng Trung Quốc mà thích phô trương thì mình chơi luôn. Thà chơi một lần rồi chết cũng được, chẳng việt gì phải sợ bọn Tàu cả.

    Posted on lúc 19:35 20 tháng 11, 2009

     
  17. Unknown Said,

    Bọn bành trướng Trung quốc trước giờ như vậy mà ! máu tụi nó di truyền từ thời ông cha của tụi nó mà , chuyên đi ăn cướp, xâm lấn phá đất nước người khác, nhưng bà con yên tâm đi ! người Việt Nam mình rất đoàn kết, kiên cường, thông minh, dũng cảm...mẹ mấy thằng ăn cướp TQ...đụng tới mình là tụi nó tan tác, trốn chui trốn nhủi trốn vô ống đồng đưa cái đít ra ngoài luôn mà cũng chưa sợ !!!!!!!!!!

    Posted on lúc 13:51 16 tháng 12, 2009

     
  18. Nặc danh Said,

    cần tăng cường thêm nữa sức mạnh quân sự để cho Trung Quốc thấy Việt Nam không ngán và không bao giờ sợ. Cần phải cho chúng biết không bao giờ cướp được của Việt Nam một hạt cát nào cả. Việt Nam muôn năm.........

    Posted on lúc 19:13 21 tháng 12, 2009

     
  19. FTD Blogger Said,

    Phải huy động hết mọi tiềm lực để chống lại mối đe dọa này. Chúng ta không thể nhận nhượng thêm nữa, không được tỏ ra yêu thế trước mặt bạn bè thế giới.

    Posted on lúc 12:55 24 tháng 12, 2009

     
  20. Nặc danh Said,

    tai sao moi nguoi dan chung ta khong dong gop de cung co quoc phong? Toi la mot trong nhung nguoi rat quan tam den van de nay! tren day chi la y kien chu quan cua toi!, trong boi canh ma TQ ngay cang lan toi!

    Posted on lúc 00:02 2 tháng 1, 2010

     
  21. nguyen phat Said,

    co nhieu chuyen cac ban chuan bit dau .co le chuyen chinh tri thi sao ma noi truoc duoc cac ban.neu danh bay gio thi tui thuyet nghi minh thua la cai chac chi thiet hai tram trong thoi.muon danh thang TAU thi ta can phai co du the va luc moi duoc cac ban a!the ho tro luc luc moi phat huy dc het kha nang ma khi luc manh thi the tat cung manh theo !hay cho xem .......cac ban nen dao tao the he con ban thi hon toi nghi vay do.ban nao muon noi chuyen voi tui hay tro chuyen wa dc caotrungson2010

    Posted on lúc 00:00 4 tháng 1, 2010

     
  22. Unknown Said,

    Cố lên Việt Nam, không sợ chết, chỉ sợ nhục!

    Posted on lúc 08:51 8 tháng 1, 2010

     
  23. Nặc danh Said,

    MINH HAI: DONG Y VOI CAC BAN, CHUNG TA PHAI CHIEN DAU DE GIANH LAI LANH THO CUA CHUNG TA, CAC NHA LANH DAO CUA CHUNG TA HAY CUNG RAN HON NUA, TOI UNG HO 100%
    NEU CAN DONG GOP TOI CUNG SE SAN SANG.

    Posted on lúc 17:29 11 tháng 1, 2010

     
  24. Nặc danh Said,

    dung nhu vay. viet nam ta du nho nhung nuoc mat thi nha tan.chung ta can quyet tam giu vung nuoc nha truoc tat ca moi hiem hoa. du biet rang rat kho nhung chung ta cung phai lam.tuy chung ta nghoe nhung chung ta co mot luong viet kieu yeu nuoc rat dong, chung ta co the van dong su ho tro tu ho.toi rat tan thanh viiec nuoc ta mua tau ngam va mong muon nuoc ta se co nhieu hon the.

    Posted on lúc 17:35 12 tháng 1, 2010

     
  25. Nặc danh Said,

    TU DIEN
    TAI SAO CHUNG TA KHONG MUA CAC LOAI TEN LUA TAM BANG 500KM DEN 1000KM DAT DOC THEO CAC BO BIEN KHOANG 3THANG 6THANG HOAC 1 NAM TAP TRAN 1 LAN THONG BAO TRUOC 10 NGAY CAC TAU BE KHONG DUOC QUA LAI VA BANG BAY QUA CAC DAO TRUONG XA VA HOANG XA GIONG NHU TRIEU TIEN TAP TRAN DE THAY VIET NAM CO DU KHA NANG SANG BANG 2 DAO NEU TQ CHIEM TQ CO RET KHONG THI BAO!

    Posted on lúc 19:55 14 tháng 1, 2010

     
  26. Nặc danh Said,

    chem chet bon trung quoc di.chung ta ngheo thi ngheo that nhung cung se trang bi den cung chong xam luoc

    Posted on lúc 10:28 17 tháng 1, 2010

     
  27. Nặc danh Said,

    cac ban dung la nhung con nguoi yeu nuoc minh thay thang TQ la nhung thang TAU tham .Ben ngoai thi noi VIET NAM va TRUNG QUOC la"lang gieng huu nghi hop tac toan dien....gi gi do "nhung ben trong thi rinh rap xam chiem nuoc minh .Toi nghi chi khi dan toc TRUNG QUOC khong con mot nguoi nao thi moi khong bo y dinh xam luoc nuoc minh .
    Ta nghi ma xem tu thoi phong kien chung da xam luoc nuoc ta ,nen chung ta nhung con nguoi VIET NAM hay luon luon san sang dung day khi To quoc keu goi danh duoi bon TRUNG QUOC khon kiep

    Posted on lúc 21:47 17 tháng 1, 2010

     
  28. Nặc danh Said,

    Ý kien mua vai qua bom hat nhan de phong thu qua la thuong sach.Tuong quan ve moi mat chung ta thua thang Tau khua qua nhieu.Minh phat trien 1 thi no phat trien 50.The thi lam sao oach no duoc.Tot nhat la chon con duong cam tu cho no so.Thuc te chu nghia dan toc va chu nghia anh hung cua VN ta la rat manh.Ta khong bao gio khuat phuc ke thu.Nhung thoi dai bay gio co phai danh nhau nhu xua nua dau.Ke ra cung nan giai qua.Vi muon mua vu khi nguyen tu dau co duoc.Ai ban co chu?Chi co cach am tham tu thiet ke ma thoi.Con chay dua vu trang thi chung ta thua chac roi.Ngay trong khu vuc dong nam a ma ta con thua nua la.

    Posted on lúc 12:17 19 tháng 1, 2010

     
  29. Nặc danh Said,

    tại sao ko ? Việt Nam từ lâu đã luôn là 1 nước yêu độc lập , và đã đổ bao nhiêu xương máu người Việt để bảo vệ nền độc lập âý ! mà xương máu của người V đều vì sự tàn ác của TQ ! xưa nước Việt ta rộng lắm nhưng đều bị rơi vaò tay chúng !
    ko thể nhân nhượng đc nữa ! nêu tổ quốc cần mình thì mình luôn sẵn sàng ! VIỆT NAM MUÔN NĂM !

    Posted on lúc 16:46 21 tháng 1, 2010

     
  30. du du Said,

    sao lai mua it the co 6 cai thoi ah , sao ko mua 60cai co chu, mat cong mua thi mua them may qua bom hat nhan y, tha cho no chet luon di tuc thang trung quoc lam roi

    Posted on lúc 18:02 24 tháng 1, 2010

     
  31. dudu Said,

    theo toi thi, mua it the neu danh nhau thi minh thua ma mat ca 6tau minh mua o nga ,ton tien nha nuoc wa,thoi thi cu lam theo cai ong trieu tien ay ,tao cu lam bom hat nhan xem thang nao giam choi tao kong,

    Posted on lúc 18:09 24 tháng 1, 2010

     
  32. Nặc danh Said,

    Tôi cửng thống nhất với các bạn...vốn là nhũng công dân Việt Nam yêu nước.Dù 1 hạt cát củng ko thể để rơi vào tay thằng Trung cộng.Thế nhưng các bạn đã làm gì để thể hiện mình.Bằng lời nói không chưa đủ đâu...các bạn.Hoàng Sa đã mất,mà thằng cướp ko chính là ai xa lạ cả...là thằng phương Bắc của các bạn củng như của tôi đó,thằng mà sản xuất hàng hóa cho các bạn dùng đó...thế tại sao chúng ta không tẩy chay ko dùng hàng hóa của nó nữa,hãy thay đổi thói quen "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam"đi.Đừng phục vụ vho nó nữa...Bạn là giới trẻ của Việt Nam,hãy nhận thức đúng và chính xác đi.

    Posted on lúc 12:35 25 tháng 1, 2010

     
  33. Nặc danh Said,

    Tăng cường sức mạnh quân sự để giữ vững chủ quyền là điều mà tất cả những nước độc lập chủ quyền fải làm.tôi tán thành việc chúng ta mua tầu ngầm.đây k fai là việc chúng ta thách thức ai hay chạy đua vũ trang mà là việc cần thiết để đảm bảo độc lập và toàn vẹn lãnh thổ VIỆT NAM.tất cả vì Tổ quốc VIỆT NAM thân yêu

    Posted on lúc 20:30 4 tháng 2, 2010

     
  34. Nặc danh Said,

    Toi nghi tuoi tre chung ta, nhat la cac the he hoc sinh , sinh vien can co gang rat nhieu , no luc that cao trong hoc tap bay gio de co the di vao tich cuc nghien cuu khoa hoc mai sau, de dat nuoc co duoc nhung cuoc cach mang khoa hoc ky thuat manh me, tao tien de nang cao suc manh moi mat cua dat nuoc, ca ve chat lan ve luong.Noi luc duoc nang cao, khi do ta du suc noi chuyen voi bat ky mot ten xam luoc nao, du nhin tu phia ngoai, chung co ve nhu rat manh di nua!dau

    Posted on lúc 20:53 9 tháng 2, 2010

     
  35. Nặc danh Said,

    blog cua ban rat hay. kha da dang. toi kug rat rat vui vi tin Vn da mua ham doi tau ngam kua Nga. trong lich su Nga va Vn la 2 nuoc XHCN rat than thiet. Nguoi Vn mong Rang Nga se tiep tuc ho tro cho VN. DAc biet la trong ling vuc wuan su.Trung quoc dang muon xam chiem Vn.Nhung Toi va tat ca nguoi vn tin rang voi tinh than yeu nuoc va su ung ho cua ban be quoc te.Vn se tiep tuc du vung chu wuyen dat nuoc. TOI YEU VN!!!

    Posted on lúc 14:38 19 tháng 2, 2010

     
  36. Nặc danh Said,

    t nghi rang mua the nay cung ko phai la thuong sach ma phai mua quy trinh cong nghe san xuat tu do ta co the san xuat ra nhieu hon rat nhieu so voi con so 6 chiec.

    Posted on lúc 10:00 4 tháng 3, 2010

     
  37. Nặc danh Said,

    neu ko tu phat minh duoc sao chung ta ko bo tien ra mua bang phat minh sang che quy trinh cong nghe dieu do se tot hon nhieu so voi viec mua nho le tung chiec nhu the nay.da mat tien thi mua luon cong nghe 1 lan va su dung mai mai sau nay

    Posted on lúc 10:05 4 tháng 3, 2010

     
  38. Nặc danh Said,

    dit con me bbon cho tq cay lam roi co tau gam ta len phat dong chien tranh toi se cam sung ban bon cho tau.no dong ta danh kieu dong 1 tay tao chap muoi tay thang tau

    Posted on lúc 02:30 17 tháng 5, 2010

     
  39. Nặc danh Said,

    minh cung nghi nhu cac ban muon doi dau voi TQ khong nhung fai nang cao tiem luc quoc fong ma con fai o mat tran ngoai dao cung rat quan trong doi dau voi TQ o fai la truyen mot som mot chieu nhan dan VN co long yeu nuoc nong nan minh rat vui khi co nhieu nguoi co long yeu nuoc nhu minh . cac ban oi hay doan ket nhat dinh VN se duoi het bon TAU ra khoi bien dao cua VN hay vung tin cac ban oi.yeu nuoc,yeu nuoc la phuong tram so mot cua minh

    Posted on lúc 22:44 21 tháng 10, 2010

     

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé hqson.tk. Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết này vui lòng viết ở đây.
Nếu bạn không có tài khoản google, vui lòng chọn "Anonymous" (người dùng nặc danh) "name"(tên hoặc địa chỉ trang web,blog bạn)
Tôi hy vọng bạn sẻ tìm đc nhiều thú vị khi tham quan blog này !...